Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Những khoảng trống màu trắng

Kể từ cuối tháng mười một năm 2012, chúng tôi đã rất nhiều lần đề cập đến viêc chúng ta cần "Thay đổi Cuộc nói chuyện". Nói cách khác, chúng ta cần phải có suy nghĩ mới và xem xét những ý tưởng mới. Tuy nhiên, trong việc "thay đổi cuộc nói chuyện", chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi cần phải nhìn vào quá khứ. Chúng tôi nhận ra rằng tài sản kinh doanh của chúng tôi chính là tính xác thực. Tính xác thực, đơn giản là chúng tôi hiểu rõ mình là ai, lý do tại sao chúng tôi kinh doanh ở lĩnh vực này và điều gì làm cho chúng tôi mạnh mẽ.
Tại hội nghị này, chúng tôi đã khơi gợi nhiều hồi ức và cảm xúc trong quá khứ. Lý do chúng tôi làm điều này không đơn thuần là chỉ để tìm lại những ký ức dễ chịu... nó giúp chúng tôi nhận ra điều gì có thể làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn sau đó, và làm thế nào chúng tôi áp dụng những bài học này để chúng tôi mạnh mẽ hơn hôm nay và trong tương lai.
Tôi muốn tất cả mọi người chấp nhận một sự thật. Bây giờ không phải là những năm 1996. Chúng ta cảm nhận rõ "Tinh thần của năm 1996", nhưng chúng ta đang sống ở năm 2013. Chúng ta cần phải học từ những năm 1996 và áp dụng những bài học đó vào ý tưởng mới của chúng ta. 
Tôi muốn các bạn thử hình dung ra bản đồ thế giới. Hãy tưởng tượng trong tâm trí bạn như thể bạn đang đọc nó. Bản đồ sẽ cho thấy biên giới của các quốc gia với những đường kẻ màu đen ; các vùng biển, con sông và đại dương với màu xanh tươi sáng... nhưng tất cả những phần còn lại là màu trắng tinh khiết. Không có màu sắc nào khác biểu thị cho những quốc gia, khu vực hay lục địa khác nhau. Chỉ là màu trắng.

Bây giờ, hãy cùng xem xét những nơi mà công ty chúng tôi phát triển mạnh mẽ nhất. Đâu là nơi chúng tôi có ảnh hưởng nhiều nhất, đâu là nơi đạt doanh số bán hàng cao nhất, đâu là nơi có những thủ lĩnh xuất chúng nhất. Hãy đặt một dấu chấm màu đen tại những vị trí đó, những khu phố, làng mạc và thành phố nơi mà sức mạnh của chúng tôi phát huy rõ nhất. Tại những nơi đó, hãy đặt một dấu chấm màu đen lớn hơn. Ở những nơi ít mạnh hơn, hãy đặt một chấm đen nhỏ hơn.
Khi bạn làm điều này, hãy xem xét một vài yếu tố. Trong số 70 quốc gia mà chúng tôi thiết lập việc kinh doanh ngày nay, có đến 90% khối lượng doanh thu toàn cầu đến từ 6 hoặc 7 thị trường. Tất nhiên, điều này có nghĩa là, 65 thị trường còn lại chỉ chiếm 10% tổng doanh số.
Hãy điểm qua những thị trường lớn nhất của chúng tôi_ Nhật Bản và Hoa Kỳ. 90% tổng khối lượng doanh thu quốc gia đến từ 6 hoặc 7 tiểu bang hay quận. Tất cả các tiểu bang và quận còn lại chiếm 10%/ tổng doanh thu quốc gia. Tại Hoa Kỳ, California là tiểu bang đạt doanh thu lớn nhất. 90% doanh thu tại California đến từ 6 hoặc 7 cộng đồng dân tộc. Bạn cần biết rằng, đó không phải là những thành phố lớn mà là những cộng đồng nhỏ.
Sau khi chúng tôi đặt những dấu chấm đen tại mỗi quốc gia, đại diện cho tầm ngắm và sự ảnh hưởng kinh doanh của chúng tôi, hãy quay lại và xem xét những gì chúng ta nhìn thấy. Trong tâm trí bạn, bạn sẽ thấy một bản đồ thế giới rộng lớn với nhiều dấu chấm, nhưng chủ yếu vẫn là màu trắng. Các khoảng màu trắng đại diện cho những nơi mà ở đó chúng ta không phát triển việc kinh doanh. Các khoảng màu trắng biểu thị cho tầm nhìn rộng lớn, bởi vì đó chính là những thị trường tiềm năng chưa được khai thác toàn cầu của công ty chúng tôi.
Năm 1996, chúng tôi bắt đầu một dự án lớn... Đó là Morinda. Sự nghiệp kinh doanh này được thúc đẩy bởi một sản phẩm mang tính cách mạng cùng hệ thống chi trả hoa hồng và mô hình kinh doanh tạo nên sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. Đôi khi chúng ta quên rằng chính điều đó đã giúp chúng ta lớn mạnh và trở thành một bức tường thành trong ngành công nghiệp này, và đó là khả năng giúp chúng tôi nhanh chóng khai phá các thị trường khác. 
Việc mở rộng này mang lại các thủ lĩnh mới, những lời chứng thực mới, năng lượng mới và thu nhập mới. Chúng ta chưa bao giờ thật sự nói nhiều về điều này, nhưng bạn có nhận ra rằng, cùng với tất cả những gì mang tính cách mạng mà chúng ta tạo ra, mô hình mở rộng có lẽ chính là điều quan trọng nhất.
Không có một công ty nào mở rộng một cách nhanh chóng và rộng rãi như chúng tôi đã làm. Ví dụ như NuSkin, Herbalife và Amway_ họ đã mất rất nhiều năm để mở rộng ra các thị trường mới. Ngay bây giờ, hãy để tôi nói cho bạn biết lý do tại sao chúng tôi có thể mở rộng kinh doanh như chúng tôi đã làm. Chúng tôi đã có một thông điệp, một câu chuyện, một hệ thống, một tầm nhìn và một kế hoạch chi trả hoa hồng. Chúng tôi xây dựng một mô hình dễ dàng nhân rộng. Chính sản phẩm tốt đã giúp chúng tôi xây dựng công ty tại Hoa Kỳ, Thụy Điển... Đài Loan... Úc... Nhật Bản... và tất cả các quốc gia khác. Chúng tôi đã sao chép mô hình đó. Một vài năm trước, chúng tôi đã liên tục khai mở 4 - 5 thị trường mới chỉ trong một năm. Chúng tôi làm được điều này bởi vì chúng tôi có sự đoàn kết và chúng tôi hiểu được Sức mạnh của Số 1.
Hãy quay trở lại với bản đồ của chúng ta... Tôi muốn các bạn hãy thử hình dung ra mức năng lượng sẽ được giải phóng một lần nữa khi chúng ta bắt đầu điền vào các khoảng trống màu trắng trên bản đồ. Những chấm đen bắt đầu lớn dần và lớn dần. Nhiều dấu chấm xuất hiện cho đến khi chúng kết nối lại với nhau và không gian màu trắng bắt đầu biến mất. Các chấm đen đại diện cho hàng triệu khách hàng, hàng ngàn Tư vấn viên, hàng tỷ đô la doanh số bán hàng. 
Bây giờ, hãy xem việc mở rộng thị trường là nhiên liệu tên lửa cho sự tăng trưởng, hãy xem xét một ý tưởng mở rộng khác. Bạn có nhận thấy rằng 92% tổng doanh số trên toàn thế giới của chúng tôi tập trung vào những người ở độ tuổi từ 45 - 65? Điều này có nghĩa là 8% tổng doanh số toàn cầu của chúng tôi đến từ tất cả các nhóm tuổi còn lại. Thêm những khoảng màu trắng. . . Một số lượng khoảng trắng đáng kinh ngạc. Hãy xem xét ở lứa tuổi trẻ em, những thiếu niên, những người ở độ tuổi 20, 30, 40 và cao niên trong "những năm vàng son" của họ. Chúng tôi mong muốn "đánh mạnh" vào các nhóm tuổi này. Và TruAge cho chúng ta chìa khóa để làm điều này.
Tôi muốn các bạn xem xét việc này bởi vì đã đến lúc chúng ta phải hành động một lần nữa. Việc tạo ra chiến lược TruAge sẽ giúp chúng ta làm được điều này. Một thông điệp, một hệ thống, một mục tiêu mà tất cả chúng ta cùng chia sẻ. Chúng ta sẽ nhân rộng nó đến những khoảng màu trắng trên bản đồ thế giới. Và chúng ta nhất định sẽ làm được. Chúng ta sẽ tìm thấy các thủ lĩnh sẵn sàng làm điều này giống như chúng ta đã làm trước đây, và chúng ta sẽ lấp đầy các khoảng trắng. Chúng ta sẽ đưa thông điệp của chúng ta đến tất cả các nước, các vùng miền và thành phố. Nếu bạn nghĩ rằng mặt trời đã mọc trên đỉnh của Morinda, bạn đã sai. Mặt trời chỉ mới vừa mọc.
Trình tự kinh doanh đầu tiên của chúng tôi là tăng cường sức mạnh các thị trường mạnh nhất và cái đà từ quá trình đó sẽ đưa chúng tôi phát triển.
Ở thời điểm này, tại HNTLQT, bạn đang nhìn thấy sự khởi đầu của tương lai, chứ không phải là kết thúc. Đây là tháng bảy năm 1996. Đây là sự khởi đầu. Trong tương lai, bạn sẽ chứng kiến sự mở rộng tạo ra năng lượng, động lực và cơ hội. Bạn sẽ thấy hệ thống TruAge của chúng tôi tạo ra những cơ hội kinh doanh mới. Bạn sẽ thấy các nguồn thu nhập mới, những cách thức mới để đem mọi người đến với Morinda, gần hơn và sâu hơn. Bạn sẽ thấy, những ý tưởng mới sẽ giúp Morinda thâm nhập vào lối sống của mỗi gia đình và mỗi cá nhân.
Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những bước đầu tiên. Hãy đón nhận nó. Trong tháng 5, hãy hỏi câu hỏi này 1 triệu lần và thêm 5 triệu lần nữa trong tháng 6.
Tăng trưởng không phải là một ý tưởng hão huyền. Sự tăng trưởng chỉ đến từ 3 điều kiện:
1. Địa lý. Những khoảng trắng.
2. Dân số. Nhóm tuổi mà chúng ta chưa đạt tới hiện nay.
3. Sự chuyển đổi. Đưa Morinda vào cuộc sống của mọi người.
Hãy dừng mơ mộng và bắt đầu hình dung.
Thông điệp của chúng tôi là vô cùng đúng lúc, cần thiết và cấp bách. Chiến lược của chúng tôi là đơn giản và hiệu quả. Sản phẩm của chúng tôi tốt! Kế hoạch chi trả hoa hồng của chúng tôi công bằng và hoàn hảo. Những khái niệm mới mà các bạn nhìn thấy sẽ mang lại cho các bạn những điều tốt nhất ngay trong tuần này. Không điều gì bị bỏ qua. Sức mạnh từ sự đoàn kết và năng lượng của chúng ta sẽ thúc đẩy chúng ta tăng trưởng thực sự. Hãy tham gia hoặc chỉ đứng nhìn. Quyết định là của bạn. Chúng tôi đã đưa ra quyết định của mình. Chúng tôi đang sống lại năm 1996 và chúng tôi đang tận hưởng điều đó!
Kelly Olsen